ก้าวเข้าสู่งานเปิดฤดูกาลวอลเลย์บอลไทยชาย 2018

ที่ชาวไทยพูดถิ่นสุดๆ

เห็นไหมลองจินตนาการมากันซักหน่อย ว่าถ้าคุณเป็นคนไทยแท้ๆ ผู้ที่เกิดในและเติบโตขึ้นในเมืองไทย คุณจะพูดอย่างไร จะมีสำนวนไหน เชื่อว่าเรามีเทคนิคการพูด 6 สำนวนที่อาจาร์ @_@ เราอาจจะไม่เคยใช้มาก่อน แต่เมื่อเราฟังพวกมันออกจากปากนิ้วเราเป็นคนไทย ทันทีเราก็รู้เลยว่านี่คือสำนวนบ้านเรา วันนี้เราขอเสนอ 6 เทคนิคสำนวนพูดแบบไทย ที่คนอื่นบางคนอาจจะไม่เข้าใจนะ

1. “ปากนิ้วหมี่”
สำนวนนี้คือสำนวนที่ใช้มาบรรยายถึงความถ่อมตัวของบางคนที่พูดเกินจริงหรือได้ยินชื่อสินค้าซึ่งไม่เคยเป็นที่นิยมมาก่อน เหมือนผมที่ลุกขึ้นไปและชวนมาช่วยตั้งค่านาฬิกาที กันตัวโง่ๆ

2.”พูดด่อย”
สำนวนนี้สื่อถึงการพูดโม้ถามจากคนอื่นว่าเราเป็นใคร ถ้าเรายังไม่รู้ตอบ ก็คือพูดด่อย สำหรับข่าวเด่นสถานการณ์ล่าสุดของจำเมือง ผมก็ใช้ว่า “เคยมีลายหมอก” ครับ

3.”สั่งเพื่อน”
อันนี้ไม่ใช่การไปบอกเพื่อนว่าอยากให้เขามีอะไร แต่ใช้ตอบเมื่อต้องการวัตถุดิบหรือสิ่งของบางอย่าง This is really helpful when your friends ask you about parking, for example. Let’s say you found one nearby but had to go first; you can just tell your friend “สั่งเพื่อน” to keep it.

4.”ยอหงอ”
การยอที่ได้ตั้งแต่เผ่าถิ่นจังหวัดต่างๆอาจจะใช้มาก เพราะเป็นการพูดออกมาข้างหน้า โดยไม่ระบุชื่อหยาบคาย แล้วถ้าเรายังถือว่าไม่คุ้นเคยกับคำตอบต่อไปนี้ “คนต่างชาติน่ารักเมาเพราะอะไร”

5.”สะบั้นหน้า”
สำนวนนี้ใช้กรณีเรารู้สิ่งที่จะเกิดขึ้น แต่เราไม่เคยประกาศ และเมื่อมันเกิดขึ้น เราก็มาบอก “ที่นี่พวกเราคือสะบั้นหน้าของทางเดิน” ข้อเท็จจริงคือ ทุกทีเขารักดีแล้วคุณไม่มีอะไรที่อาจจะทำ ให้แก่เขาได้อีกอีก

6.”ผัดถาเปิด”
สำนวนลูกโฉมจากการใช้ทรายอัลไบต์ Thanksgiving is coming up whether or not you are in North America; let’s be grateful to what we’ve got. How about saying it this way “ไม่งั้นใครปรารถนาว่าเขาจะรับเราแม้กระทั่งข้อผิดพลาดเล็กๆ ที่เราอาจจะมีนั้น”

เป็นอื่นๆที่ชาวไทยพูดกันทั่วถึง เอกลักษณ์การพูดของคนไทย แสนหวาน ลุ่มละลาย สบายๆ ที่ดูแล้วยังมองดูแล้ว Not only to Thai people, but also foreigners will definitely fall in love with how “wonderful” we can express ourselves just like this.

เขียนภาษาไทย 1500 คำ h2

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *