ถอนไม่มีขั้นต่ำ! คืนยอดเสียทุกวันแบบทันใจ

สุขสันต์วันที่ดีทุกคน!

วันนี้ผมจะมาเล่าเรื่องราวในหัวข้อ “ชาวไทยพูดภาษาอังกฤษอย่างไร?” ในประเทศไทย เราทำการสื่อสารในภาษาไทยเป็นส่วนใหญ่ แต่ในบางกรณีเราก็ต้องพูดเป็นภาษาอังกฤษด้วย

การพูดภาษาอังกฤษของชาวไทยอาจจะมีความแตกต่างจากวิธีการใช้ภาษาอังกฤษของชาวตะวันตก หลายคนอาจจะใช้เสียงที่ไม่ถูกต้องหรืออาจเข้าใจได้ยากบ้าง ดังนั้น เรามาดูกันเถอะว่าชาวไทยพูดภาษาอังกฤษอย่างไรกันแน่!

เริ่มแรกเรามาดูคำศัพท์ที่สำคัญที่ชาวไทยใช้กันมากที่สุดในการพูดเป็นภาษาอังกฤษกันก่อน เจ้าของบ้าน สิ่งแวดล้อม อาหาร และการเดินทาง เป็นต้น

เวลาเราพูดภาษาอังกฤษ บางคำที่พูดจะเป็นแบบไทยๆ หรือถูกแปลตรงไปตรงมา อย่างเช่น คำว่า “เจ้าของบ้าน” ซึ่งในภาษาอังกฤษจะเป็นคำว่า “homeowner” เหมือนกัน นอกจากนี้ เราชอบใช้คำว่า “อาหาร” แทนคำว่า “food” อยู่บ้าง ส่วนคำว่า “แอร์” เราจะใช้คำว่า “air conditioner” แทน

นอกจากคำศัพท์ที่ใช้ไม่เหมือนครับ ภาษาอังกฤษของชาวไทยยังมีพฤติกรรมพูดที่เป็นเอกลักษณ์ของเราด้วย อย่างเช่นการใช้คำโรแมนติก (Romantic Language) ในการสื่อสาร เรามักจะใช้คำว่า “อัศจรรย์” หรือ “วิเศษ” เพิ่มเติมเมื่อเราอธิบายสิ่งต่างๆ

อีกอย่างหนึ่งที่น่าสนใจคือการปรับเสียงในการพูดภาษาอังกฤษ ชาวไทยมักจะมีเสียงผิดพลาดบ้าง ทำให้คำศัพท์ที่เราพูดมักจะไม่เข้าใจหรือได้ยินยาก เช่น สังคม (Society) จะเป็นคำว่า “โซไซตี้” ส่วนคำว่า “อวัยวะ” (Organ) เราอาจจะเป็น “ออร์แกน”

สุดท้ายนี้ หวังว่าบทความในหัวข้อ “ชาวไทยพูดภาษาอังกฤษอย่างไร?” จะเป็นประโยชน์และท้าทายให้คุณพูดภาษาอังกฤษได้อย่างเก่งกว่าเดิม ขอบคุณมาก ๆ ที่รับฟังและสนับสนุนเราตลอดเวลา

ขอบคุณมากครับ!

หวังว่าคุณจะมีความสุขและพบกันอีกในบทความต่อไป สวัสดีครับ!

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *