ก็บอกได้เลยว่าคริสตัลพาเหรดใจคู่แข่งด้วยผลตัวเอง

หนีเชื้อไวรัส Covid-19: สิ่งที่คุณต้องรู้และทำ

ข้อสรุป

แพร่ระบาดของไวรัส Covid-19 ขณะนี้กำลังเป็นหัวข้อการสนทนาอย่างมากในทั่วโลก ภาวะฉุกเฉินระดับโลกถูกประกาศและผู้คนต้องทำการระวังรักษาสุขภาพของตนเองและผู้อื่นอย่างเคร่งครัด

ตรวจสอบข้อมูลที่ถูกต้อง

เนื่องจากมีข่าวลือและข้อมูลส่วนบุคคลที่ไม่ถูกต้องที่หลอกลวงผู้คน ควรใช้เว็บไซต์ทางการเดินทางหรือหน่วยงานทางการแพทย์ที่เชื่อถือได้เพื่อรับข้อมูลสำคัญ เช่น องค์กรอนามัยโลก (WHO) และกรมควบคุมโรค (CDC)

การล้างมืออย่างถูกต้อง

การล้างมือเป็นวิธีสำคัญในการป้องกันโรค Covid-19 ควรล้างมือด้วยสบู่และน้ำที่ไหลจากน้ำประปา ล้างมืออย่างน้อย 20 วินาที โดยทำความสะอาดทั้งหลังมือ, ฝ่ามือ, คำพูด, คำเชื่อม, และบริเวณเล็บ

การสวมหน้ากากอนามัย

การสวมหน้ากากอนามัยเป็นอีกวิธีหนึ่งในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรค ควรเลือกใช้หน้ากากที่เหมาะสมและสวมให้ถูกต้อง หน้ากากต้องปิดจมูกและปากเพื่อป้องกันการสะพายน้ำลายหรือละอองเชื้อได้

การรักษาสุขภาพและการป้องกัน

โรค Covid-19 บางกรณีอาจไม่ก่อให้เกิดอาการรุนแรง แต่มีผลกระทบต่อกลุ่มเสี่ยง ดังนั้น การดูแลสุขภาพด้วยการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ บริโภคอาหารที่มีปริมาณเพียงพอของวิตามิน และการหลีกเลี่ยงการสัมผัสตัวเชื้อโดยตรงจะช่วยให้ร่างกายแข็งแรงเพื่อสู้ต่อการติดเชื้อ

การปฏิบัติต่อสังคม

เพื่อหยุดยั้งการแพร่ระบาดของโรค Covid-19 การปฏิบัติต่อสังคมเป็นสิ่งสำคัญ ควรปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ เช่น การหลีกเลี่ยงการรวมตัวกันในที่แออัด การรักษาการรักษาสัมผัสที่ไม่จำเป็น และควรใส่หน้ากากอนามัยเมื่อออกจากบ้าน

สรุป

การรบกวนของไวรัส Covid-19 ช่วงนี้ได้กระทบถึงทุกคนในระดับทั้งประเทศ ภารกิจที่เราต้องร่วมมือทำคือการรักษาตนเองและผู้อื่นด้วยการล้างมืออย่างถูกต้อง การสวมหน้ากากอนามัย และการรักษาสุขภาพ โปรดทำตามคำแนะนำเหล่านี้เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการรับมือกับสถานการณ์ที่รุนแรงนี้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *